Samsung ลดราคาโทรศัพท์ i450 และ i550 ลงต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท

นานๆ ทีรายงานข่าวในประเทศกันบ้าง

สมาชิก Blognone คงมองหา Smartphone หรือไม่ก็ใช้งานกันอยู่แล้วเป็นประจำ เป็นเรื่องปรกติที่โทรศัพท์พวกนี้จะลดราคาลงมาเรื่อยๆ แต่ราคาการลดราคาครั้งล่าสุดของ Samsung SGH-i450 และ SGH-i550 ก็นับว่าทำให้คนซื้อไปก่อนหน้านี้น้ำตาตกกันง่ายๆ เพราะราคาทั้งสองรุ่นตกลงมาจากเดือนที่แล้วถึงประมาณ 5,000 บาท เหลือเพียง 6,990 และ 9,990 บาทตามลำดับ ทำให้ทั้งสองรุ่นมีราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาทแล้ว

ทั้งสองรุ่นเป็น Symbian S60 รุ่น SGH-i450 นั้นความสามารถใกล้เคียงกับ Nokia N81 ส่วนรุ่น i550 นั้นใกล้เคียงกับ Nokia N95 อยู่แต่ต่างกันที่ Wi-Fi ซึ่งจะมีเฉพาะรุ่น i550w เท่านั้น

ประเด็นที่น่าสนใจในเรื่องนี้คือสงคราม Smartphone รุ่นต่อไปผู้ชนะจะตัดสินกันด้วยปริมาณเครื่องที่อยู่ในตลาด ในวันนี้เองที่ Symbian มีโทรศัพท์ในตลาดราคาต่ำกว่า 7,000 บาทในตลาดจากยี่ห้อหลัก และการโอเพนซอร์สในปีหน้าน่าจะทำให้มีผู้ผลิตรายอื่นๆ ผลิตเครื่องมาป้อนตลาดมากกว่านี้ขึ้นไปอีก

ถึงเวลานี้เอง Android ยิ่งทิ้งเวลาไปนานเท่าใหร่ ก็คงจะถูกบีบมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเครื่องที่ออกมาต้องถูกและดีกว่าเครื่องที่มีอยู่เดิมๆ มากขึ้นไปตามช่วงเวลาที่เครื่องตระกูลอื่นๆ อย่าง Symbian, Windows Mobile, และ iPhone จะทำปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ และลดราคากันไปตามกาลเวลา

ว่าแต่ i550 นี่น่าสนจริงๆ แฮะ

ที่มา – Smart-Mobile Blognone
ฝาก – Kids Slip On Shoes Store

ป้ายกำกับ: , , ,

ใส่ความเห็น